Chiến Lược Tiếp Thị Toàn Phễu – Bí Quyết Tăng Tương Tác Và Chuyển Đổi Khách Hàng

Chiến lược tiếp thị toàn phễu đã trở thành một sự lựa chọn quen thuộc khi các doanh nghiệp đã và đang muốn tăng tương tác hay chuyển đổi khách hàng. Bởi chiến lược tiếp thị toàn phễu (full-funnel marketing) tiếp cận khách hàng toàn diện thay vì chỉ tập trung vào một điểm chạm duy nhất. Đây là việc cần thiết ở từng giai đoạn trong suốt quá trình mua hàng của khách hàng nhằm giúp doanh nghiệp tiếp cận và tương tác với họ một cách dễ dàng nhất.

1. Các Giai Đoạn Trong Chiến Lược Tiếp Thị Toàn Phễu

Ba giai đoạn chính có thể kể đến trong Chiến lược tiếp thị toàn phễu là:

  • Nhận diện: Ở giai đoạn nhận diện, khi khách hàng chưa có nhu cầu mua sắm rõ ràng thì  một nội dung gây ấn tượng  sẽ để lại một sự thu hút mạnh mẽ cho khách hàng.
  • Cân nhắc: Khi khách hàng bắt đầu chuyển sang giai đoạn cân nhắc, họ sẽ so sánh giữa các sản phẩm hoặc dịch vụ với nhau. Việc doanh nghiệp cần làm là đưa ra thông tin cụ thể cho từng sản phẩm/ dịch vụ.
  • Chuyển đổi: Chiến lược tiếp thị toàn phễu phải phải chú trọng việc thúc đẩy hành vi mua hàng của khách hàng trong giai đoạn cuối cùng này.

2. Lợi Ích Của Chiến Lược Tiếp Thị Toàn Phễu

Một chiến lược tiếp thị toàn phễu khi được doanh nghiệp áp dụng hiệu quả sẽ mang lại rất nhiều lợi ích. Khi khả năng tương tác với khách hàng được tăng lên, những lợi ích có thể kể đến như 

  • Nâng cao hiệu quả marketing
  • Tối ưu hóa chi phí
  • Tăng tỷ lệ chuyển đổi. 
  • Tiếp cận tốt khách hàng tiềm năng
  • Tăng độ nhận diện của thương hiệu
  • Thúc đẩy việc ra quyết định mua sắm của khách hàng một cách nhanh chóng.

>> Xem thêm: Hướng Dẫn Xây Dựng Chiến Lược Marketing Chi Tiết Nhất

3. Bí Quyết Tăng Tương Tác Và Chuyển Đổi Khách Hàng Trong Chiến Lược Tiếp Thị Toàn Phễu

3.1 Phân Tích Dữ Liệu

Để hiểu rõ khách hàng hơn thông qua việc xây dựng chiến lược tiếp thị toàn phễu, ngoài việc phải thu thập, phân tích dữ liệu, doanh nghiệp còn phải cần biết khách hàng có những xu hướng tiêu dùng nào trong từng thời điểm nhất định. Các công cụ như Google Analytics hay CRM có thể giúp doanh nghiệp theo dõi lượt truy cập, thời gian tương tác và tỷ lệ chuyển đổi, từ đó làm sao cho phù hợp với chiến lược tiếp thị toàn phễu.

3.2 Tối Ưu Hóa Nội Dung

Chiến lược nội dung cho tiếp thị toàn phễu phải đảm bảo rằng những thông tin của từng sản phẩm hoặc dịch vụ thật sự được khách hàng tin tưởng. Vậy nên, nội dung trong chiến lược tiếp thị toàn phễu quan trọng nhất là cần phải được đáp ứng nhu cầu thông tin một cách chính xác ở từng giai đoạn của phễu. Các loại nội dung như blog, infographics và video đều mang lại hiệu quả cao trong từng giai đoạn, đồng thời nâng cao trải nghiệm khách hàng.

3.3 Tự Động Hóa Marketing

Tự động hóa marketing có nhiều lợi ích như:

  • Không tốn nhiều nhân lực và ít dành thời gian khi chăm sóc khách hàng
  • Email, quảng cáo tùy chỉnh và remarketing là các công cụ hữu ích để tự động duy trì tương tác với khách hàng liên tục
  • Giảm mạnh chi phí vận hành
  • Việc tỷ lệ chuyển đổi trong tiếp thị được tăng lên một cách đáng kể

4. Thách Thức Trong Việc Thực Hiện Chiến Lược Tiếp Thị Toàn Phễu

Bên cạnh nhiều lợi ích được Chiến lược tiếp thị toàn phễu mang lại thì việc triển khai, thực hiện chiến lược này cũng gặp không ít những khó khăn, thách thức. Đơn cử là “Làm cách nào có thể tích hợp các công cụ tiếp thị toàn phễu để dữ liệu có thể vẫn liên kết được với nhau và hỗ trợ lẫn nhau một cách nhịp nhàng trong khi từ các kênh khác nhau?”.

Ngoài ra, chiến lược tiếp thị toàn phễu còn cần nhiều nguồn lực như nhân sự và cả công nghệ để có thể duy trì nội dung hấp dẫn. Cuối cùng, điều khiến các doanh nghiệp phải linh hoạt và nhanh chóng thay đổi chiến lược để giữ vững hiệu quả là sự cạnh tranh và biến động trong thị trường hiện nay.

Có thể thấy rằng, chiến lược tiếp thị toàn phễu là một bí quyết tối ưu mang đến giải pháp toàn diện. AU Solutions Vietnam tự hào mang đến dịch vụ Full-Funnel Media Performance với đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp giúp doanh nghiệp dễ dàng xây dựng, triển khai hiệu quả chiến lược tiếp thị toàn phễu. Ngoài ra, chúng tôi còn tối ưu nội dung cho đến sử dụng công cụ tự động hóa. Hãy liên hệ chúng tôi ngay!